ทริปประจำอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 / ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตลาดบางนกแขวก อาสนวิหารแม่พระบังเกิด

สวัสดีครับ ผมเสือกอล์ฟแห่งบ้าน Cool 70 วันนี้จะมาทำการสรุปทริปประจำวันอาทิตย์ของกลุ่ม
ทริปนี้ดูจะระห่ำหน่อยครับสำหรับมือใหม่อย่างพวกผม กับระยะทางไปกลับรวมแล้วเกือบ170กิโลเมตร

โดยทริปในวันนี้นำทีมโดย หัวหน้าชาย น้าชัดดี้ เสือภูมิ เสือบิ๊ก และผมเสือกอล์ฟ
เช่นเคยครับในเวลาเจ็ดโมงเช้าวันอาทิตย์เรานัดเจอกันที่พุทธมณฑล
อากาศในวันนี้ค่อนข้างเย็นลงมาหน่อย เหมาะมากในการปั่นทางไกล
เลยต้องชิงจังหวะออกมาปั่นพิชิตดำเนินสะดวกกันสักหน่อย

ล้อหมุนออกจากสวนพุทธกันเวลาเจ็ดโมงครึ่ง
มุ่งหน้าไปทางสามพรานโดยการลัดเลาะไปตามเส้นทางชุมชน
เราคุยกันว่าจะหยุดพักในทุกๆ 20 กิโลเมตร
โดยพักกันที่ร้านข้าวมันไก่แถวอำเภอสามพรานเพื่อทานมื้อเช้า
และ20กิโลเมตรต่อไปคือเซเว่นและร้านค้าตามทางผ่าน

ในช่วงขามานี้ปั่นคุมความเร็วกันได้ดีพอสมควรครับ
ทำให้มาถึงจุดแรกตลาดน้ำดำเนินสะดวกในเวลา 10.20 น
แวะถ่ายรูปเดินเล่นกันพอสมควรก็เตรียมตัวปั่นกันไปทานมื้อเที่ยงกันที่ตลาดน้ำบางนกแขวก
(ทานที่นี่ไม่ไหวครับ นักท่องเที่ยวเยอะมาก ค่อนข้างแออัดและอบอ้าวพอสมควร)

img_1812 img_1813 img_1808 img_1817

ปั่นมาราวๆสิบห้านาทีก็มาถึงจุดที่สองตลาดบางนกแขวกเพื่อฝากท้องมื้อเที่ยงกันที่นี่
บรรยากาศดีสบายมากๆ ลมโกรกเย็นดีคนไม่ค่อยเยอะ โดยส่วนตัวผมชอบที่นี่มากครับ
เดินหาของกินกันอยู่พักนึงก็มาสะดุดกับเมนูแปลกๆประจำท้องถิ่นอย่าง”ข้าวแห้ง”
เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเห็นละครับสำหรับผม เลยขอลองสักหน่อยกับเมนูนี้
อร่อยมากๆครับ คล้ายๆข้าวต้มเครื่องที่ไม่ใส่น้ำ จัดไปคนละสองชามกันเลยทีเดียว
(ที่สำคัญคือมีปลาเสือพ่นน้ำให้ดูเล่นเพลินๆด้วยนะครับ)

img_1818img_1819img_1821 img_1822

มุ่งหน้าต่อสู่จุดที่สามซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของทริปในวันนี้
คือ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด ซึ่งเป็นโบสถ์คริสที่สวยมากๆ
และได้ถือโอกาศนอนพักย่อยมื้อเที่ยงที่นี่กันเลย

img_1825 img_1826

เวลาเที่ยงครึ่งก็ได้เวลามุ่งหน้ากลับบ้านกันครับ โดยย้อนกลับเส้นทางเดิม
ในระหว่างขากลับนี้ก็ได้แวะชมตลาดหลักห้าเป็นของแถมเสียหน่อยครับ

img_1832 img_1829 img_1830 img_1831

แวะดื่มน้ำกันจนชื่นใจแล้วก็มุ่งหน้ายาวๆกลับบ้านกัน โดยในช่วงขากลับนี้ค่อนข้างจะหนังชีวิตหน่อย
เพราะความเหนื่อยล้าเข้ามาเล่นงานในช่วง 30 กิโลเมตรสุดท้าย แต่ก็ปั่นเซฟแรงประคองจนจบทริปกันได้
สรุปปั่นมา 5 ปั่นกลับ 5 ครับ จบทริปแบบไม่มีถอดใจ

สรุปแล้ว ทริปนี้สุดยอดมากๆครับสำหรับมือใหม่อย่างผม ถือว่าวัดใจกันพอสมควรกันเลยทีเดียว
ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอบคุณพี่ๆในทีม Cool 70 มากๆครับ ที่หาเส้นทางมันส์ๆแบบนี้มาให้เราปั่นกัน
ส่วนทริปรอบหน้าจะไปไหนกันต่อ ไว้มารอดูกันนะครับ ขอบคุณครับ ^_^